คณะวิทยาการสื่อสาร หนึ่งในคณะทำงานร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน ได้ร่วมพิธีเปิดศูนย์ SDG’s Local Implementation Learning Center (LILC) หรือศูนย์ลงมือทำ

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 คณะวิทยาการสื่อสาร นำโดย ผศ.จารียา อรรถอนุชิต อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ หนึ่งในคณะทำงาน โดยความร่วมมือระหว่างกลุ่มอาสาสมัคร Trash Hero Pattani คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้จัดกิจกรรมเยี่ยมชมและเปิดศูนย์ SDG’s Local Implementation Learning Center (LILC) หรือ ศูนย์ลงมือทำ ณ อาคารโรงงานต้นแบบอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ดูงานด้านการดำเนินกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนเป็นพื้นที่ของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การออกแบบกิจกรรมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย

ทั้งนี้ กลุ่มอาสาสมัคร Trash Hero Pattani คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะรัฐศาสตร์ และคณะวิทยาการสื่อสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ดำเนินกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน มาตั้งแต่ปี 2559 ผ่าน 7 กิจกรรมอาสา 3 กิจกรรมพิเศษด้านกีฬา 2 พื้นที่สาธารณะ 2 ธุรกิจเพื่อสังคม และ 1 บทบาทการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม โดยการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเรียนรู้จากการคิด ทดลองทำ และนำมาปรับใช้ให้เป็นไปตามเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ควรค่าแก่การรวบรวมไว้เพื่อแบ่งปัน สื่อสาร ถ่ายทอด และส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เรื่องดังกล่าวได้อย่างครบวงจร

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และเยี่ยมชมกิจกรรมกลุ่มอาสาสมัคร Trash Hero Pattani ได้ที่ศูนย์ SDG’s Local Implementation Learning Center (LILC) หรือ ศูนย์ลงมือทำ ตั้งอยู่ที่ อาคารโรงงานต้นแบบอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยมี นายปฎิญญา อารีย์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ลงมือทำ ดร.ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ และผศ.จารียา อรรถอนุชิต เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร

#TrashHeroPattani #LocalImplementationLearningCenter